Trang chủUncategorizedGiúp con có giấc ngủ ngon.

Giúp con có giấc ngủ ngon.

Giấc ngủ đóng một vai trò cực kì quan trọng,đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh và toàn diện ở trẻ. Do đó, làm sao có được giấc ngủ tốt cho con luôn là câu hỏi thường trực ở mỗi cặp vợ chồng.

Nguyên nhân khiến con hay tỉnh giấc.

Một vài nguyên nhân khiến con hay tỉnh dậy trong khi ngủ đêm là:

-Con bị đói: Khi con chưa bú đủ no trước khi ngủ,hoặc lượng sữa mẹ quá ít,mẹ thiếu sữa thường khiến con khó đi vào giấc ngủ sâu.

-Thói quen giấc ngủ của con: Nếu từ khi con sinh ra, con đều  được bố mẹ,ông bà ẵm ru để ngủ, thì càng về sau,nhất là trong giai đoạn để con nằm một mình, con thường hay quấy khóc,đòi ẵm bế.

-Con bị thiếu canxi huyết: Trẻ hay gặp trong giai đoạn mọc răng,mọc tóc, phát triển cân nặng chiều cao ,khi đó cơ thể cần một lượng canxi khá nhiều để đảm bảo sự phát triển. Do vậy,nếu cơ thể của con thiếu canxi huyết, con thường giật mình giữa chừng,hay quấy khóc,ra mồ hôi trộm,con khó vào giấc…

-Con khó chịu ,không cảm thấy thoải mái: Phòng ngủ của con quá ồn,nhiều ánh sáng, tã bỉm của con ướt,bẩn hoặc con bị hăm tã,bị nóng,lạnh… đều khiến con khó chịu,không thể có giấc ngủ tốt.

-Bé không thực sự thức giấc: Có thể khi bé trong giai đoạn ngủ nông,có các biều hiện như cựa mình,mắt hấp háy,tay chân cử động nhẹ…rồi sau đó con lại tự ngủ được. Tuy nhiên, nếu mẹ không biết,vô tình chạm vào người con để dỗ dành, con sẽ thường tỉnh giấc và quấy khóc.

Phải làm gì để con có giấc ngủ tốt?

Để con có giấc ngủ tốt, mẹ cần tuân thủ một vài nguyên tắc sau:

-Kiểm tra sức khỏe định kì cho con,bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết trong từng giai đoạn phát triển.

-Vỗ về, hát ru cho con ngủ trước khi con ngủ,vào một giờ nhất định hàng ngày,tạo thói quen phản xạ,giúp con dễ vào giấc ngủ.

-Cho con bú đủ sữa trước khi ngủ từ 15-20 phút.Kiểm tra tã,bỉm của con,tránh quấn tã quá chặt,tã bẩn.

-Không nên ẵm ru con quá nhiều,nên tập cho con có thói quen ngủ một mình từ nhỏ.

-Đặt con nằm ngủ tại phòng có ánh sáng vừa phải,có mẹ nằm kế khi con mới vào giấc, phòng nên cách âm,tránh nhiều tiếng động.

-Không làm phiền con giữa chừng, để con ngủ theo nhu cầu,không đánh thức con dậy để cho bú hay thay tã. Vì nếu con đói hoặc tã con bẩn, con sẽ tự dậy và khóc lớn.

Qua bài viết này, hi vọng các mẹ sẽ hiểu rõ hơn và nắm bắt được nhiều kinh nghiệm,cũng như kĩ năng chăm sóc bé. Từ đó,giúp con phát triển toàn diện và khỏe mạnh hơn.

RELATED ARTICLES

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -spot_img

PHỔ BIẾN NHẤT